3 loại rau giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư

3 loai rau lanh manh nhat giup giam nguy co mac benh tim, ung thu

3 loại rau giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư

Sống lâu là điều chúng ta luôn ao ước và mong muốn. Để sống lâu thì chế độ ăn uống là một yếu tố quan trọng. Các chuyên gia cho biết ăn nhiều hơn bất kỳ loại nào trong ba loại rau này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư, cải thiện thị lực và kéo dài tuổi thọ.

Kiến thức chung để sống lâu và khỏe mạnh là cảnh giác với những gì bạn ăn. Ai cũng biết rằng rau là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất trên hành tinh. Rau có rất nhiều lợi ích được biết đến đối với sức khỏe và tuổi thọ của chúng ta. Dưới đây là những loại rau lành mạnh nhất mà bạn nên ăn

Rau lên men

3 loai rau lanh manh nhat giup giam nguy co mac benh tim, ung thu

Một loạt nghiên cứu ngày càng phát triển cho thấy rằng sự đa dạng của vi sinh vật là yếu tố quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ và sự lão hóa khỏe mạnh, và đây là lý do rau lên men lại tốt cho sức khoẻ.

Các phát hiện đã làm nổi bật những thực phẩm lên men đó có thể làm thay đổi cấu tạo của hàng nghìn tỷ vi khuẩn trú ngụ trong ruột của một người.

Điều này hứa hẹn rất nhiều cho những người đang tìm cách kéo dài tuổi thọ, vì những vi khuẩn này đã được chứng minh là có thể tăng tuổi thọ.

Củ dền

3 loai rau lanh manh nhat giup giam nguy co mac benh tim, ung thu

Thêm nhiều củ dền vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp tăng tuổi thọ, từ việc hỗ trợ giảm cân đến ngăn ngừa các bệnh mãn tính, như ung thư.

Củ dền có một thành phần dinh dưỡng phong phú mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Còn được gọi là củ cải máu, củ dền là một nguồn tuyệt vời của chất xơ, vitamin C, magiê và folate.

Theo lời khuyên của các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, củ dền rất giàu folate – loại  vitamin B cần thiết cho một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ, vì vậy, ăn củ dền có thể giúp sống lâu hơn

Rau lá xanh

3 loai rau lanh manh nhat giup giam nguy co mac benh tim, ung thu

Rau xanh rất giàu các hợp chất độc đáo gọi là glucosinolate, các hợp chất này phân hủy để tạo thành các hợp chất ngăn ngừa ung thư và chứa nhiều flavonoid và carotenoid chống ung thư.

Theo nhiều nghiên cứu, các loại rau lá xanh rất giàu beta carotene, có tác động lớn nhất đến sức khỏe.

Rau xanh có liên quan đến việc giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ, tiểu đường và một số bệnh ung thư.

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ cho biết ăn các loại rau xanh sẫm màu như cải xoăn, rau bina và cải Thụy Sĩ có thể gây ra những thay đổi trong DNA có thể đảo ngược quá trình lão hóa lên đến hai năm tuổi thọ.

Các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng các quá trình sinh học liên quan đến tuổi tác – đồng hồ di truyền của một người – bị chậm lại bởi chế độ ăn giàu rau xanh.

Những loại rau này cũng rất giàu folate vitamin B thiết yếu cùng với lutein và zeaxanthin, các chất carotenoid giúp bảo vệ mắt và giữ cho mắt khỏe mạnh ngay cả khi về già.

Rau luôn là thành phần không nên thiếu trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, mọi người nhớ thường xuyên bổ sung 3 loại rau xanh trên đây để hạn chế bệnh tật, tăng cường tuổi thọ nhé.

Xem thêm: Rau xanh đang đắt đỏ, có nên thay thế bằng các loại củ quả không?

“Nguồn: Suckhoegiadinh”

Source: https://kienthucsuckhoe.vn
Category: SỐNG KHỎE

TIN LIÊN QUAN

Bậc dinh dưỡng – Wikipedia tiếng Việt

kienthuc

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu: Cần chuẩn bị từ trước khi mang thai

kienthuc

14 Nước uống giảm cân đúng cách loại bỏ mỡ bụng Cấp Tốc

kienthuc