5 chất dinh dưỡng cần thiết cho chế độ ăn uống cân bằng mùa đông

Chất dinh dưỡng cần thiết chất lượng

Ba chất dinh dưỡng cần thiết cho sự sống mà mọi người ăn rất nhiều đó là protein, chất béo và carbohydrate, tuy nhiên nhiều người vẫn thắc mắc tại sao mình nạp vào cơ thể nhiều như vậy mà vẫn bị thiếu chất? Câu trả lời ở đây chính là “chất dinh dưỡng chất lượng”. Có thể bạn nạp vào cơ thể rất nhiều protein, chất béo và carbs, nhưng đôi khi bạn chỉ nạp vào cơ thể nhiều calo dư thừa, như vệc bạn ăn nhiều bánh mì sandwich, sữa ong chúa và soda, mặc dù có thể bạn có nhiều calo nhưng nó hoàn toàn không phải là dinh dưỡng có chất lượng cao. Vitamin và khoáng chất là những chất rất cần thiết để giúp cơ thể trao đổi chất và điều chỉnh hormore.

Theo Food. NDTV, mùa đông dễ làm rối loạn chính sách nhà hàng. Dưới đây là 5 chất dinh dưỡng cần thiết cho chính sách nhà hàng siêu thị cân đối mùa đông .

1. Carbohydrate

Carbohydrate là thành phần tiên phong và quan trọng nhất để có một chính sách nhà hàng cân đối. Carbohydrate giúp duy trì nguồn năng lượng, giữ ấm và tương hỗ tiêu hóa vào mùa đông .

Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp carbohydrate lành mạnh nên đưa vào chế độ ăn uống mùa đông. Thêm vào đó, ngũ cốc nguyên hạt còn không chứa gluten, giàu chất chống oxy hóa và giúp giữ ấm cơ thể.

dinh dưỡng

2. Chất đạm

Vào mùa đông, cơ thể cần một lượng protein lớn hơn ngày thường để cân đối chính sách nhà hàng siêu thị. Chất đạm giúp duy trì cơ bắp, cung ứng nguồn năng lượng và chống lại tích tụ mỡ vào mùa đông .Cá, thịt và trứng là những nguồn phân phối protein chất lượng cho cơ thể. Bên cạnh đó, 1 số ít loại rau mùa đông như đậu Hà Lan, rau bina cũng rất giàu protein, tương thích với chính sách nhà hàng siêu thị của người ăn chay .

3. Chất béo lành mạnh

Trong mùa đông, chất béo lành mạnh giúp chế độ ăn uống cân bằng. Chất béo có khả năng giữ ấm và nuôi dưỡng cơ thể trong thời tiết khắc nghiệt.

Các loại hạt, trái cây khô và cá béo là những thực phẩm cung cấp chất béo lành mạnh trong mùa đông. Ngoài ra, các loại hạt cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp chống lại tác hại của các gốc tự do.

4. Vitamin và khoáng chất

Vitamin và khoáng chất là những chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa bệnh tật và nhiễm trùng. Một số loại vitamin và khoáng có tính năng tăng cường miễn dịch, chống lại những bệnh cảm lạnh, ho trong mùa đông .

Trong tất cả thực phẩm, rau xanh và trái cây là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất lành mạnh nhất.

5. Nước và chất xơ

Nước và quy trình hydrat hóa là chìa khóa quan trọng trong mùa đông. Bổ sung nước giúp cơ thể đủ nước, đủ ẩm, không bị khô da và nứt nẻ môi. Trong khi đó, chất xơ giúp giữ cho quy trình tiêu hóa diễn ra trơn tru .Nước ép trái cây, rau củ không chỉ giàu nước mà còn có hàm lượng chất xơ cao. Có thể uống nước ép vào buổi sáng, trước và sau khi ăn trong mùa đông .

TIN LIÊN QUAN

Lý thuyết Sinh học 11 Bài 6: Dinh dưỡng nitơ ở thực vật (tiếp theo) | Lý thuyết Sinh học 11 ngắn gọn

kienthuc

Chế độ dinh dưỡng sau sinh cho bà mẹ cho con bú

kienthuc

Dinh dưỡng 3 tháng cuối thai kỳ: Ăn gì tốt cho mẹ lẫn con để cán đích thành công?

kienthuc