5 thực phẩm giàu chất béo hỗ trợ giảm béo hiệu quả

Thực phẩm hỗ trợ giảm béo

Thực phẩm hỗ trợ giảm béo hiệu quả

Khi nói đến việc ăn kiêng giảm cân, chúng ta thường có xu hướng tránh xa các thực phẩm giàu chất béo vì sợ tăng cân cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch. Nhưng thực tế, giống như carbs, protein và vitamin, chất béo là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Thực tế, không phải chất béo nào cũng có hại cho sức khỏe của bạn. Thực phẩm có thể chứa chất béo tốt và chất béo xấu. Chất béo xấu khiến cơ thể sản sinh ra cholesterol, gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, trong khi đó, chất béo tốt cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động, giúp cơ thể bạn có thể điều chỉnh hormone đói và ngăn chặn cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm giàu calo. Dưới đây là những thực phẩm giàu chất béo tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân mà bạn cần biết.

1. Trứng gà

Trứng gà từng được coi là thực phẩm không lành mạnh do chứa nhiều cholesterol và chất béo. Tuy nhiên, các nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng cholesterol trong trứng gà không ảnh hưởng đến cholesterol trong máu. Trứng gà giàu dinh dưỡng và năng lượng, là nguồn cung cấp protein, vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể, giúp cơ thể bạn luôn đủ năng lượng, cảm giác no lâu hơn, ăn ít hơn dẫn đến giảm cân. Hơn nữa, trứng gà có chứa hàm lượng lecithin cao – một chất giúp điều hòa và ngăn ngừa sự tích tụ cholesterol, đẩy nhanh quá trình phân tách và đào thải cholesterol khỏi cơ thể.

Do đó, ăn 1 quả trứng gà vào buổi sáng không chỉ giúp bạn có đủ sức khỏe cho cả ngày làm việc mà còn giúp bạn giữ dáng, giảm cân cực tốt.

Thực phẩm hỗ trợ giảm béo
Thực phẩm hỗ trợ giảm béo

2. Phomai

Phomai là gói dinh dưỡng nhỏ gọn, và là một trong những thực phẩm bổ dưỡng. Phomai chứa  protein, canxi và một loạt các vitamin và khoáng chất như vitamin D, A, kẽm, canxi… có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe bạn, đặc biệt khi bạn đang trong chế độ ăn kiêng. Lượng protein trong phomai thúc đẩy quá trình tăng trưởng quá và phát triển của cơ thể, giúp tăng tuần hoàn máu, hỗ trợ tiêu hóa tốt, hạn chế tình trạng khó tiêu và hỗ trợ cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Hơn nữa, những người thừa cân thường ăn nhiều tinh bột và chất béo xấu, chế độ ăn không lành mạnh, dẫn đến kết quả về lâu dài, cơ thể dễ bị thiếu hụt các vitamin và khoáng chất. Nếu sử dụng liều lượng hợp lý, phomai đóng vai trò vô cùng tốt trong việc giúp cân bằng những thiếu hụt này mà không gây tăng cân.

Ngoài ra, việc hạn chế calo trong chế độ ăn cũng có khả năng cung cấp không đủ các vi chất cần thiết cho cơ thể của bạn khi đang trong quá trình giảm cân. Do đó, bạn thường cảm thấy thiếu chất, tình trạng mệt mỏi thường xuyên xuất hiện. Và phomai là một lựa chọn tốt để bổ sung protein, giúp bảo toàn khối cơ nạc của bạn, cũng như cung cấp protein cho cơ thể bạn trong suốt quá trình giảm cân và tập luyện thể thao.

Thực phẩm hỗ trợ giảm béo
Thực phẩm hỗ trợ giảm béo

3. Sữa chua không đường

Sữa chua chứa các chất dinh dưỡng quan trọng và chất béo tốt, đồng thời chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho sức khỏe. Bổ sung sữa chua không đường vào chế độ giảm cân là một phương pháp hiệu quả, an toàn và được nhiều người yêu thích. Ngoài tác dụng giúp đào thải lượng mỡ thừa tích tụ trên cơ thể, giúp giảm cân và duy trì vóc dáng, sữa chua không đường còn là một siêu thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện các vấn đề về hệ tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tim mạch, béo phì, và làm đẹp da.

Thực phẩm hỗ trợ giảm béo
Thực phẩm hỗ trợ giảm béo

4. Bơ

Không giống với những loại trái cây khác chứa chủ yếu là carbs, bơ lại chứa hàm lượng chất béo cao. Phân tích thành phần cho thấy, bơ chứa khoảng 77% chất béo, cao hơn lượng chất béo có trong hầu hết các loại thực phẩm có nguồn gốc động vật hay bất kỳ loại trái cây giảm cân nào. Acid oleic trong bơ giúp làm giảm lượng cholesterol, dập tắt cơn đói, ổn định lượng đường huyết và tăng cường hệ miễn dịch.

Bên cạnh đó, lượng kali trong bơ cao hơn 40% so với trong chuối, do đó, bơ còn là nguồn bổ sung kali rất tốt cho chế độ ăn kiêng. Hơn nữa, bơ cũng là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời, giúp làm giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu), và triglyceride, đồng thời tăng cholesterol HDL (cholesterol tốt). Kết quả thu được từ các nghiên cứu cho thấy, những người ăn bơ có xu hướng giảm cân và ít mỡ bụng hơn so với những người không dùng.

Thực phẩm hỗ trợ giảm béo
Thực phẩm hỗ trợ giảm béo

5. Socola đen

Socola đen được làm từ cacao và bơ cacao, là một thực phẩm rất giàu chất béo, chất xơ, và các khoáng chất như magie, đồng và mangan. Thành phần chất dinh dưỡng trong socola đen thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa, và tiêu hao năng lượng diễn ra nhanh chóng. Đồng thời, socola đen còn giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, no lâu và hạn chế ăn vặt.

Do đó, socola đen đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ giảm cân cho những người ăn kiêng. Hơn nữa, thành phần của socola đen còn chứa catechin – chất chống oxy hóa giúp đốt cháy calo nhiều hơn khi bạn vận động. Để hạn chế cơn đói và cơn thèm ăn, thay vì ăn những bánh kẹo ngọt, bạn hãy sử dụng socola đen, vừa giúp giảm cân hiệu quả vừa giúp bạn hạn chế bổ sung những thành phần không có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ rằng, tác dụng giảm cân chỉ có ở socola đen không chứa đường, bơ, sữa. Nếu nạp nhiều loại socola khác, bạn sẽ không những không giảm cân mà còn tăng cân nữa.

Thực phẩm hỗ trợ giảm béo
Thực phẩm hỗ trợ giảm béo

“Nguồn: thuocgiamcan”

Xem thêm:

TIN LIÊN QUAN

Đạp xe giảm cân – 1 Cách giảm cân hiệu quả không phải ai cũng biết

kienthuc

5 bài tập đánh bay lượng mỡ toàn thân

kienthuc

5 Thực phẩm giúp giảm cân siêu hiệu quả

kienthuc