6 mẹo giúp giảm mỡ trên khuôn mặt

Giảm mỡ trên khuôn mặt

Giảm mỡ trên khuôn mặt

Tình trạng tích tụ mỡ trên khuôn mặt hay cổ không chỉ xảy ra phổ biến ở người thừa cân mà còn xảy ra ở cả người bình thường. Chất béo dư thừa trên mặt và cổ từ lâu đã trở thành điều phiền muộn lớn nhất của chị em phụ nữ, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhan sắc, khiến nhiều người mất đi sự tự tin khi giao tiếp. Dưới đây là những chia sẻ giúp bạn có gương mặt thon gọn và thanh thoát hơn.

1. Cắt giảm lượng Carbs tinh chế

Carbs tinh chế được coi là nguồn calo rỗng, là carbs đã loại bỏ hầu hết các chất xơ, vitamin và khoáng chất. Carbs tinh chế có trong bột mì, bánh mì trắng, gạo trắng, bánh quy, bánh ngọt, mì ống, đồ ăn vặt, là nguyên nhân phổ biến của việc tăng cân và tăng tích trữ chất béo. Carbs tinh chế chứa nhiều đường, rất ít chất xơ nên được tiêu hóa nhanh chóng, dẫn đến lượng đường trong máu tăng, cơ thể bạn cảm thấy nhanh đói. Nghiên cứu cho thấy, phụ nữ tiêu thụ nhiều carbs tinh chế bị béo phì cao hơn và lượng mỡ bụng nhiều hơn những phụ nữ tiêu thụ ít carbs. Dù chưa có nghiên cứu nào về ảnh hưởng của carbs tinh chế đối với lượng mỡ trên khuôn mặt, nhưng việc thay thế thực phẩm chứa nhiều carbs tinh chế bằng ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp giảm cân, có thể dẫn đến giảm lượng mỡ ở vùng mặt. Hơn nữa, chế độ ăn ít chất xơ có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì, tiểu đường tuýp 2, ung thư đại tràng và các vấn đề tiêu hóa khác.

2. Bổ sung nhiều chất xơ

Chất xơ là một thành phần của thực phẩm có nguồn gốc thực vật mà cơ thể không tiêu hóa được. Chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, và không có cảm giác thèm ăn, ngăn ngừa tình trạng thừa cân, béo phì. Bổ sung nhiều chất xơ là một trong những khuyến nghị phổ biến nhất để giảm lượng mỡ trên khuôn mặt. Nghiên cứu trên những người thừa cân và béo phì cho thấy, bổ sung lượng lớn chất xơ có thể làm giảm trọng lượng cơ thể. Rau xanh, trái cây, các loại hạt, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt,… là những thực phẩm chứa dồi dào lượng chất xơ. Nhu cầu chất xơ khuyến nghị tối thiểu đối với người Việt Nam khoảng 18 – 20g/ngày.

Giảm mỡ trên khuôn mặt
Giảm mỡ trên khuôn mặt

3. Uống nhiều nước

Nước chiếm 70 – 80% trọng lượng cơ thể. Nước chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe, giúp vận chuyển các chất dinh dưỡng và oxy cần thiết nuôi dưỡng các tế bào của cơ thể. Uống đủ lượng nước khuyến cáo hàng ngày sẽ giúp bạn duy trì hoạt động bình thường, cải thiện sức khỏe tổng thể cho cơ thể, và đặc biệt quan trọng nếu bạn đang muốn giảm béo mặt. Các nghiên cứu cho thấy rằng nước có tác dụng làm đầy dạ dày và giữ ẩm cho cơ thể, khiến bạn cảm thấy no. Hơn nữa, uống nước trước bữa ăn làm giảm đáng kể lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn, tăng cường quá trình đốt cháy calo, tăng sự trao đổi chất của cơ thể, giúp tăng cường hiệu quả của quá trình giảm cân.

4. Hạn chế thức uống có cồn

Thức uống có cồn như rượu, bia là những thức uống thường gặp trong các buổi tiệc tùng, họp mặt. Thức uống có cồn cung cấp nhiều calo, tuy nhiên, lượng calo này được coi là calo rỗng, vì hầu hết thức uống có cồn không hoặc cung cấp rất ít các vitamin, khoáng chất hoặc các chất dinh dưỡng khác. Do đó, uống quá nhiều thức uống có cồn khiến bạn hấp thụ nhiều calo hơn mức cần thiết, điều này có thể dẫn đến xu hướng tăng cân và tích mỡ nhanh chóng, khuôn mặt bạn có thể sưng phù. Hơn nữa, thức uống có cồn có thể gây suy giảm hệ tiêu hóa, độc tố tích tụ trong cơ thể càng nhiều khiến da bạn trở nên nám, sạm. Theo hướng dẫn của Hoa Kỳ cho người Mỹ, mỗi người nên kiểm soát lượng rượu bia mỗi ngày, cụ thể, uống tối đa hai ly mỗi ngày đối với nam giới và tối đa một ly mỗi ngày đối với nữ giới. Hoặc bạn có thể uống cocktail, nước ép hoặc các thức uống chứa ít calo hơn để kiểm soát chứng đầy hơi và tăng cân do thức uống có cồn gây ra.

Giảm mỡ trên khuôn mặt
Giảm mỡ trên khuôn mặt

5. Tập thể thao thường xuyên

Thông thường, lượng mỡ thừa trên khuôn mặt là kết quả của việc dư thừa mỡ trong cơ thể. Giảm cân có thể làm tăng quá trình đốt cháy mỡ thừa của cơ thể, giúp cơ thể nói chung và khuôn mặt nói riêng được thon gọn hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hệ tim mạch hoạt động tốt làm tăng quá trình đốt cháy chất béo và tăng khả năng loại bỏ lượng mỡ thừa. Bạn có thể thực hiện các bài tập thể dục toàn thân với cường độ cao như aerobic, cardio,… làm tăng nhịp tim, giúp đốt cháy calo và lượng mỡ thừa một cách hiệu quả và nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một số hoạt động thể thao phổ biến như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội, khiêu vũ… Tập thể thao được xem là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả nhất hiện nay. Hãy dành 20 – 300 phút mỗi ngày để tập thể dục giúp cơ thể được săn chắc hơn.

6. Thực hiện các bài tập cho khuôn mặt

Kết quả từ các nghiên cứu cho thấy, thực hiện các bài tập cho khuôn mặt có thể giúp cơ mặt được săn chắc, cải thiện vẻ bề ngoài của khuôn mặt, khiến khuôn mặt trông thon gọn hơn. Ngoài ra, các bài tập cho khuôn mặt còn có tác dụng chống lão hóa, tăng độ dày và sức mạnh của cơ mặt, cải thiện sự trẻ hóa trên khuôn mặt. Phồng má, phát âm X và O, chu môi, nâng gò má, hay nhai kẹo cao su là những bài tập phổ biến góp phần làm giảm béo khuôn mặt, và quan trọng nhất là tránh biểu hiện sự giận dữ và luôn giữ nụ cười trên môi.

Có rất nhiều phương pháp giúp giảm lượng mỡ thừa trên khuôn mặt. Ngoài 6 cách trên, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, và điều chỉnh một số thói quen hàng ngày để tăng cường đốt cháy chất béo, tăng cường sức khỏe tổng thể cho cơ thể và đạt hiệu quả nhanh chóng.

Xem thêm:

TIN LIÊN QUAN

10+ Thực đơn cho bữa tối giúp giảm cân hiệu quả

kienthuc

3 quy tắc cơ bản để việc giảm cân hiệu quả hơn

kienthuc

Top 5 thức uống giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

kienthuc