8 cách chế biến món ăn từ chuối giúp giảm cân hiệu quả

Chuối giảm cân

8 cách chế biến món ăn từ chuối giúp giảm cân hiệu quả

1. Chuối giảm cân: 8 cách chế biến cực ngon

Chuối không chỉ một loại trái cây dễ kiếm, dễ ăn, mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Thành phần dinh dưỡng trong chuối rất đa dạng như: chất xơ, carbs, protein, chất chống oxy hóa, chất béo, vitamin và khoáng chất cần thiết như kali, magie, đồng,… Ăn chuối để giảm cân dường như là chế độ dinh dưỡng vô cùng quen thuộc đối với hầu hết những người đang trong quá trình chinh phục vóc dáng thon gọn. Chuối cung cấp một lượng chất xơ vừa đủ khiến bạn luôn có cảm giác no, hạn chế tình trạng bổ sung quá nhiều các thực phẩm khác. Dưới đây là những cách chế biến món ăn với chuối vô cùng đơn giản bạn có thể tham khảo và áp dụng cho hành trình giảm cân của mình.

1. Chuối xanh luộc

  • Bước 1: Chuẩn bị đủ số lượng chuối bạn muốn ăn.
  • Bước 2: Cắt chuối ra khỏi cuống, rửa sạch với nước, cắt bỏ 2 chóp đầu.
  • Bước 3: Cho chuối vào nồi, đổ nước vào sao cho xấp mặt chuối.
  • Bước 4: Đặt nồi lên bếp, đậy nắp kín, luộc chuối trong khoảng từ 10 – 15 phút.
  • Bước 5: Vớt chuối ra, có thể dùng ngay hoặc để nguội.

2. Chuối chín luộc

  • Bước 1: Chuẩn bị đủ số lượng chuối bạn muốn ăn.
  • Bước 2: Cắt chuối ra khỏi cuống, rửa sạch với nước, cắt bỏ 2 chóp đầu.
  • Bước 3: Cho chuối vào nồi, đổ nước vào sao cho xâm xấp mặt chuối.
  • Bước 4: Đặt nồi lên bếp, đậy nắp kín, luộc chuối trong khoảng từ 5 – 7 phút.
  • Bước 5: Vớt chuối ra, có thể dùng ngay hoặc để nguội.

3. Sữa chuối

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu: 2 trái chuối chín, 300ml sữa tươi không đường, 1 thìa café mật ong.
  • Bước 2: Rửa sạch chuối, bỏ vỏ, cho vào tô dầm nát chuối.
  • Bước 3: Cho mật ong vào, trộn đều với chuối rồi cho vào chai.
  • Bước 4: Cho 300ml sữa tươi vào chai, sau đó đóng nắp chai, lắc đều để chuối và sữa được trộn đều với nhau rồi thưởng thức.

4. Sinh tố chuối và yến mạch

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu: 1 trái chuối chín, 300ml sữa tươi không đường, ½ chén yến mạch, 1 hủ sữa chua không đường, 1 thìa café mật ong.
  • Bước 2: Rửa sạch chuối, bỏ vỏ, cắt thành từ khoanh nhỏ để máy có thể xay nhuyễn một cách dễ dàng.
  • Bước 3: Cho yến mạch, chuối, sữa chua, sữa tươi, mật ong vào máy xay.
  • Bước 4: Xay hỗn hợp khoảng 30 giây, có thể cho thêm đá để thưởng thức.
Chuối giảm cân
Sinh tố chuối yến mạch

5. Sinh tố chuối dứa

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 quả chuối, nửa quả dứa chín, sữa tươi không đường.
  • Bước 2: Rửa sạch và gọt bỏ vỏ dứa. Thái thành từng lát nhỏ cho vào máy xay đã chứa một ít sữa tươi không đường.
  • Bước 3: Rửa sạch và lột bỏ vỏ chuối, cắt thành từng khoanh nhỏ, cho tiếp vào máy xay.
  • Bước 4: Xay nhuyễn chuối và dứa.
  • Bước 5: Cho thêm đá vào hoặc để tủ lạnh ngăn mát rồi thưởng thức.

6. Sinh tố chuối cà chua

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 trái chuối và 1 trái cà chua.
  • Bước 2: Rửa sạch chuối và cà chua, lột bỏ vỏ chuối. Cắt hạt lựu vừa phải cho vào máy xay.
  • Bước 3: Xay nhuyễn cà chua và chuối để tạo thành nước giảm cân.
  • Bước 4: Cho thêm đá vào hoặc để tủ lạnh ngăn mát rồi thưởng thức.

7. Gỏi chuối xanh

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu: 3 – 4 quả chuối xanh, các gia vị như ớt, chanh, muối, nước mắm…
  • Bước 2: Rửa sạch chuối với nước, lột bỏ vỏ, cắt thành những lát nhỏ và mỏng vừa ăn để làm gỏi.
  • Bước 3: Cho ớt và các loại gia vị khác như nước mắm, tiêu, bột ngọt vào chuối sao cho vừa khẩu vị của bạn.
  • Bước 4: Trộn đều, để khoảng 30 phút cho gỏi thấm gia vị và có thể bắt đầu thưởng thức.

8. Gỏi chuối xanh khô cá lóc

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu: 3 trái chuối xanh, 300g khô cá lóc, đường, chanh, nước mắm, tỏi ớt.
  • Bước 2: Rửa sạch chuối, bỏ vỏ, cắt thành từ khoanh nhỏ, mỏng, cho vào thau nước chứa nước và 1 trái chanh đã vắt lấy nước. Ngâm 30 phút.
  • Bước 3: Vớt chuối ra, rửa sạch với nước, để ráo.
  • Bước 4: Cho dầu vào chảo, chiên khô cá lóc cho đến khi khô chín và vàng đều, có mùi thơm.
  • Bước 5: Pha chế nước sốt trộn gỏi: cho đường vào chén, vắt chanh vào, thêm nước mắm, ớt, tỏi băm để có mùi vị thơm ngon.
  • Bước 6: Cho tất cả nguyên liệu như chuối, rau thơm, ớt vào thau trộn, rưới 2 muỗng canh nước sốt vào, trộn đều.
  • Bước 7: Xé khô cá lóc thành miếng vừa ăn, cho vào thau trộn, tiếp tục trộn đều rồi thưởng thức.

Các món ăn và thức uống chế biến từ chuối vô cùng đơn giản, lại dễ thực hiện, không những giúp bạn có thân hình thon gọn, mà còn giúp da mịn màng, bóng, tinh thần sáng khoái, mắt sáng, kéo dài tuổi thọ. Chúc bạn luôn xinh đẹp!

“Nguồn: kenh14”

Xem thêm:

TIN LIÊN QUAN

5 bài tập giảm cân đơn giản với bình nước giúp bạn lấy lại thân hình thon gọn

kienthuc

5 thực phẩm giàu chất béo hỗ trợ giảm béo hiệu quả

kienthuc

8 bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả

kienthuc