Bầu 6 tháng nên ăn gì? Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 6

Bầu 6 tháng nên ăn gì? Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 6

Khi thai 6 tháng, mẹ bầu đã dần trấn áp được những cơn buồn nôn, ốm nghén. Tuy nhiên, cảm xúc đói bụng lại hoàn toàn có thể tăng lên vì em bé cần nhiều dinh dưỡng hơn để tăng trưởng trong quy trình tiến độ này. Ngoài việc ăn tiếp tục nhằm mục đích làm dịu cơn đói, bà bầu cũng cần ăn đúng cách vì mọi thứ bạn ăn bây giờ sẽ đóng một vai trò rất lớn cho sự tăng trưởng của thai nhi cũng như để có được dáng vóc cân đối. Hãy cùng Hello Bacsi xem tiếp những san sẻ dưới đây để biết bà bầu 6 tháng nên ăn gì cũng như những quan tâm về dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 6dinh dưỡng

Bầu 6 tháng nên ăn gì?

Khi bước vào mốc mang thai tháng thứ 6, bạn sẽ khởi đầu cảm nhận những cơn thèm ăn hoặc đói bụng Open liên tục hơn. Vì thế, hãy cùng khám phá thực phẩm tốt cho bà bầu 6 tháng để có câu vấn đáp cho do dự mang thai tháng thứ 6 nên ăn gì :

1. Thực phẩm giàu vitamin C

Tháng thứ 6 mẹ bầu nên ăn gì? Trong giai đoạn tháng thứ 6 của thai kỳ, do lưu lượng máu trong cơ thể tăng cao mà mẹ bầu có thể bắt đầu bị chảy máu chân răng. Nếu tình trạng xấu đi, nó có thể dẫn đến viêm nướu.

Do vậy, việc tăng cường hấp thụ vitamin C sẽ là điều thiết yếu để duy trì và phục sinh những mô link trên toàn khung hình, gồm có cả mô link răng với nướu và xương. Những thực phẩm giàu vitamin C mà bạn hoàn toàn có thể ăn khi bầu 6 tháng là :

dinh dưỡng

  • Cam, chanh và quýt
  • Dâu tây
  • Nho
  • Bắp cải
  • Khoai lang
  • Ớt chuông.

2. Rau củ quả và trái cây

Em bé càng lớn dần lên đồng nghĩa tương quan với việc mẹ bầu càng dễ bị khó tiêu và táo bón. Trong 1 số ít điều tra và nghiên cứu nhất định, có đến 85 % phụ nữ hoàn toàn có thể gặp phải bệnh trĩ khi mang thai.

Mặt khác, chất xơ đến từ rau quả, trái cây luôn là một phần thiết yếu của chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 6 bởi chất này sẽ giúp quá trình “đi nặng” của bạn diễn ra nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Hãy tự do biến những loại hoa quả rau tươi thành những món ngon cho bà bầu tháng thứ 6 không chỉ cho những bữa chính mà còn cho những bữa phụ bạn nhé.

3. Uống nhiều nước

Hãy nhớ rằng khi mang thai tháng thứ 6, bạn không chỉ ăn cho hai người mà còn uống cho hai người nữa. Bạn nên uống tối thiểu 8 ly nước mỗi ngày. Ngoài ra, để đổi khác khẩu vị, hãy chuẩn bị sẵn sàng cho mình một ly sinh tố hoặc nước ép mát lạnh để nhấm nháp.

Việc cấp nước cho cơ thể là một trong những yếu tố bị đánh giá thấp khi thảo luận về chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 6. Tuy nhiên, việc uống đủ nước sẽ giúp bạn đẩy lùi chứng táo bón khi mang thai cùng nhiều tình trạng không thoải mái khác.

4. Thực phẩm giàu axit folic

dinh dưỡng

Axit folic là một dạng vitamin khá phức tạp. Bà bầu mang thai tháng thứ 6 cần bổ trợ axit folic để tạo ra những dinh dưỡng tế bào mới. Ngoài ra, những chuyên viên cũng nhấn mạnh vấn đề tầm quan trọng của việc tích cực bổ trợ loại vitamin này vào tam cá nguyệt thứ 2 vì não thai nhi đang tăng trưởng nhanh gọn vào cuối tuần thai thứ 24. Một số thực phẩm giàu axit folic nên có trong chính sách dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 6 là :

xem thêm: Tư vấn chế độ dinh dưỡng cho bé 2 tuổi

“Nguồn: quantrimang”

TIN LIÊN QUAN

Rong biển: Nguồn dinh dưỡng từ đại dương • Hello Bacsi

kienthuc

Tối ưu hóa năng lượng từ dinh dưỡng tế bào

kienthuc

8 thức uống giảm cân tốt nhất

kienthuc