Cách tăng cân nhanh cho nam: Làm sao để bạn trông vạm vỡ hơn? • Hello Bacsi

Khi tìm cách tăng cân nhanh cho phái mạnh, bạn cần phải lên kế hoạch tích hợp cả siêu thị nhà hàng, rèn luyện và nghỉ ngơi thì mới đạt được hiệu suất cao như mong ước. Nếu không có chiêu thức tăng cân đúng cách, bạn hoàn toàn có thể phải đối lập với những rủi ro tiềm ẩn sức khỏe thể chất của người gầy.

Những nguy cơ sức khỏe đối với người gầy

Không chỉ là yếu tố ngoại hình mà người gầy còn dễ gặp phải hàng loạt rủi ro tiềm ẩn về sức khỏe thể chất sau đây :

• Cơ thể chậm phát triển: Cơ thể cần các chất dinh dưỡng để phát triển xương khỏe mạnh. Đặc biệt lúc ở vào độ tuổi dậy thì mà bạn lại quá gầy, cơ thể sẽ không thể phát triển được như bình thường và chiều cao cũng bị ảnh hưởng không tốt.

• Các vấn đề với da, tóc và răng: Nếu không nạp đầy đủ chất dinh dưỡng trong chế độ ăn hàng ngày thì bạn có thể gặp phải một số vấn đề như rụng tóc, khô da và một số vấn đề về răng miệng.

• Dễ nhiễm bệnh: Khi bạn không duy trì được cân nặng ở mức hợp lý, cơ thể sẽ không có đủ năng lượng để chống lại nhiễm trùng. Kết quả là bạn sẽ thường xuyên bị mắc bệnh hơn và các bệnh như cảm cúm sẽ lâu khỏi hơn.

• Luôn cảm thấy uể oải: Calo chính là năng lượng bạn có thể lấy từ các loại thực phẩm mình ăn. Nếu không cung cấp đủ lượng calo cần thiết thì cơ thể bạn sẽ luôn trong tình trạng mệt mỏi và thiếu sức sống.

• Thiếu máu: Tình trạng nhẹ cân có thể dẫn đến thiếu máu. Đây là nguyên nhân dẫn tới chóng mặt, nhức đầu và mệt mỏi.

Theo nghiên cứu và điều tra được công bố trong tạp chí BMC Public Health, những người nhẹ cân có rủi ro tiềm ẩn tử trận cao hơn so với những người có chỉ số BMI thông thường.

Thử mọi phương pháp tăng cân nhưng vẫn gầy?

cách tăng cân nhanh cho nam

Không phải bạn cứ ăn nhiều là hoàn toàn có thể triển khai cách tăng cân tự nhiên, có nhiều nguyên do khiến bạn ăn mãi mà cân nặng vẫn “ giậm chân tại chỗ ”.

1. Bạn không biết lượng calo mình cần

Bạn cần khoảng chừng 14 – 15 calo cho mỗi 0,5 kg khung hình để duy trì cân nặng nếu bạn ít hoạt động, còn nếu bạn hoạt động nhiều hơn thì lượng calo thiết yếu là khoảng chừng 18. Tùy vào việc làm mà lượng calo tiêu tốn cũng sẽ khác nhau. Với một người nặng 70 kg, 1 giờ ngồi thao tác sẽ đốt cháy khoảng chừng 130 calo và 1 giờ tập luyện thể thao sẽ đốt cháy khoảng chừng 298 calo.

2. Thức ăn của bạn không có đủ calo

Trái cây, rau củ và những món salad là những thực phẩm phân phối ít nguồn năng lượng và calo. Những thực phẩm này sẽ không giúp bổ trợ dinh dưỡng cho khung hình. Những món ăn vặt hoặc kẹo ngọt tuy mê hoặc nhưng cũng không hề giúp bạn tăng cân mà còn gây hại cho sức khỏe thể chất .

TIN LIÊN QUAN

Giải Bài Tập Sinh Học 12 – Bài 45: Dòng năng lượng trong hệ sinh thái và hiệu suất sinh thái

kienthuc

6 SIÊU THỰC PHẨM nên ăn để có làn da sáng khỏe mà không phải ai cũng biết

kienthuc

12 thực đơn bữa ăn sáng giảm cân, mỡ bụng hiệu quả trong 1 tuần

kienthuc