Chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe cả nhà • Hello Bacsi

Nhiều điều tra và nghiên cứu gần đây đã chỉ ra chính sách dinh dưỡng lành mạnh giúp cân đối hoạt động giải trí của hệ tiêu hóa và lượng hormone, nhờ đó giúp ngăn ngừa những yếu tố sức khỏe ý thức. Tuy nhiên, nhu yếu dinh dưỡng của tất cả chúng ta đổi khác theo độ tuổi, chính sách dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của người ở độ tuổi 50 hoàn toàn có thể rất khác so với chính sách dinh dưỡng của thanh thiếu niên. Cơ thể tất cả chúng ta cũng có những nhu yếu khác nhau và trải qua nhiều stress tâm ý khác nhau tùy theo độ tuổi. Chuyên gia dinh dưỡng Rob Hobson và nhà tâm lý học, tiến sỹ Meg Arroll cho biết chính sách dinh dưỡng lành mạnh và tương thích cho mỗi lứa tuổi không chỉ giúp tăng trưởng sức khỏe thể chất khỏe mạnh mà còn giúp cải tổ sức khỏe niềm tin. Vì thế, bạn nên quan tâm nhu yếu của từng độ tuổi để kiến thiết xây dựng chính sách tốt cho sức khỏe cả nhà nhé.

ĐỐI VỚI TRẺ NHỎ

Khi chuẩn bị thực đơn cho con, bạn nên lưu ý bổ sung thêm nhiều rau củ quả chính là thành phần dinh dưỡng mà trẻ nhỏ đang thiếu.

Trẻ nhỏ thường không thích ăn rau, nhưng điều này hoàn toàn có thể ảnh hưởng tác động tới sức khỏe của trẻ. Bạn hoàn toàn có thể vận dụng những tuyệt kỹ sau đây để cung ứng khá đầy đủ nguồn chất xơ, vitamin và khoáng chất cho sự tăng trưởng tổng lực của trẻ nhỏ :

1. Làm món sinh tố thơm ngon

Làm những loại sinh tố rau củ khác nhau là cách để bổ trợ dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Sinh tố cũng là món ăn sinh động, mê hoặc, dễ ăn mà trẻ nhỏ rất yêu quý.

2. Tạo hình dáng ngộ nghĩnh

Những món ăn có hình dạng mê hoặc làm từ cà rốt, súp lơ, dưa leo, khoai tây, ví dụ như một tán cây làm từ súp lơ luộc hay hấp đã cắt tỉa, cà rốt luộc hình sao, dưa leo trang trí thành hình bông hoa, khoai tây hình chữ nhật hoặc hình tròn trụ như trái bóng … Bé yêu sẽ rất hứng thú với những hình dạng ngộ nghĩnh này và ăn nhiều rau củ hơn.

3. Trang trí trong cùng một đĩa

Bạn nên trang trí rau củ quả trong cùng một đĩa để khuyến khích trẻ ăn nhiều rau củ quả khác nhau. Cho trẻ đĩa rau củ phong phú khi bé vừa đi học về hoặc trước bữa ăn tối sẽ giúp bé hứng thú hơn và có thời cơ thử nhiều loại rau củ mỗi ngày.

4. Cho trẻ chuẩn bị món ăn

Trẻ nhỏ thường thích ăn những thức ăn mà bé có tham gia chuẩn bị sẵn sàng, dù chỉ là khâu sơ chế nguyên vật liệu. Hãy cùng bé nấu những món ăn đơn thuần và có lợi cho sức khỏe như những món luộc rau, chiên trứng, canh rau củ …

5. Bổ sung vitamin và khoáng chất

Bên cạnh chính sách ăn lành mạnh nhiều rau củ quả, bổ trợ những loại vitamin và khoáng chất cũng rất thiết yếu cho trẻ. Nguồn vitamin và khoáng chất của trẻ lúc bấy giờ rất phong phú và đa dạng dưới dạng xịt hoặc dạng kẹo dẻo. Bạn nên lựa chọn những dạng này vì chúng sẽ được trẻ ưa thích hơn là dạng viên.

ĐỐI VỚI TRẺ VỊ THÀNH NIÊN

Nếu muốn xây dựng chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của trẻ vị thành niên, bạn cần bổ sung vitamin D và khoáng chất vào thực đơn mỗi ngày.

Ở tiến trình này, trẻ vị thành niên thường trải qua khoảng chừng thời hạn khó khăn vất vả trong học tập và đời sống, ước tính cứ 5 trẻ thì có 1 trẻ từng bị chán nản ở độ tuổi 18. Trẻ phải trải qua những đổi khác lớn về hormone, áp lực đè nén xã hội và áp lực đè nén từ trường học dẫn đến những căng thẳng mệt mỏi tin thần nghiêm trọng cho trẻ vị thành niên. Trẻ vị thành niên cũng trở nên yêu quý thức ăn nhanh do ảnh hưởng tác động từ quảng cáo, từ bè bạn và vì trẻ hoàn toàn có thể tới shop gà rán hoặc shop ăn nhanh một cách thuận tiện sau khi đi học. Ở tiến trình này, trẻ có sự tăng trưởng mạnh về bộ xương do đó nhu yếu vitamin của trẻ rất lớn. Thiếu hụt vitamin D, sắt, magiê, vitamin B gây ảnh hưởng tác động rất lớn tới sự tăng trưởng của xương khớp và tới cảm hứng của trẻ. Theo tác dụng khảo sát dinh dưỡng vương quốc tại Anh, những nữ sinh ở độ tuổi vị thành niên bị thiếu vắng dinh dưỡng gây ảnh hưởng tác động tới sức khỏe, 48 % những bé gái thiếu vắng sắt. Một điều tra và nghiên cứu khác triển khai trên 300 trẻ vị thành niên tại một thành phố cho thấy gần 1/4 không được bổ trợ đủ vitamin D. Nguyên nhân chính là do trẻ thường ở trong nhà vào mùa hè. Các cách bổ trợ vitamin và khoáng chất thiết yếu cho trẻ vị thành niên :

1. Bổ sung vitamin D

Bạn nên cho trẻ ăn chính sách ăn giàu vitamin D hoặc uống những dược phẩm giúp bổ trợ vitamin D để tăng trưởng độ cao và có bộ xương chắc khỏe.

2. Uống dầu cá

Rất khó hoàn toàn có thể bổ trợ đủ lượng vitamin D thiết yếu từ thức ăn nhưng dầu cá hoàn toàn có thể coi là nguồn cung ứng giàu vitamin D nhất. Cho trẻ uống dầu cá 2 lần / tuần sẽ giúp bổ trợ một lượng vitamin D rất lớn. Một số loại cá như cá hồi, cá macaroni, cá mòi cũng phân phối nhiều vitamin D.

ĐỐI VỚI ĐỘ TUỔI 20

Nếu con bạn đang ở độ tuổi đôi mươi, một chế độ dinh dưỡng cân bằng chính là nguyên tắc quan trọng để bảo đảm sức khỏe cho học tập và làm việc.

Những người trẻ tuổi phải chịu áp lực đè nén xã hội lớn, lòng tự trọng dễ bị tổn thương và thường có những niềm tin không trong thực tiễn. Đồng thời việc lo ngại sẽ ăn những thức ăn không lành mạnh hoặc có ảnh hưởng tác động xấu tới khung hình sẽ làm những người trẻ tuổi có chính sách ăn nghèo nàn. Do đó độ tuổi 20 rất cần có một chính sách dinh dưỡng cân đối :

1. Không ăn theo phong trào

Nhóm tuổi này bị tác động ảnh hưởng nhiều bởi mạng xã hội nên thường bị ảnh hưởng tác động bởi những lời khuyên sức khỏe trên blog hoặc Instagram. Những lời khuyên không tương thích hoặc lý tưởng hóa tiềm năng sức khỏe dựa trên những điều họ học được từ mạng xã hội hoàn toàn có thể làm tăng lo ngại và hình thành thói quen ăn theo trào lưu. Do đó nhóm tuổi này cần quay trở lại với những điều cơ bản đó là những thức ăn chủ chốt và kiến thiết xây dựng thói quen ẩm thực ăn uống hài hòa và hợp lý .

TIN LIÊN QUAN

Tháp dinh dưỡng cân đối hàng ngày dành cho người muốn giảm cân

kienthuc

Thói quen ăn sáng khiến bạn nhanh già

kienthuc

Chế độ dinh dưỡng sau sinh cho bà mẹ cho con bú

kienthuc