Giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim bằng cách ăn món này

An mon nay 4 lan motaGiảm nguy cơ nhồi máu cơ tim tuan giam nguy co tu vong do nhoi mau co tim

Giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim bằng cách ăn món này 4 lần 1 tuần

Tim là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể, nhưng việc giữ cho cơ này khỏe mạnh không phải lúc nào cũng dễ dàng. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), do các yếu tố nguy cơ như huyết áp cao, ít vận động và sử dụng rượu quá mức, cứ 40 giây lại có một người ở Hoa Kỳ lên cơn nhồi máu cơ tim. Gần 30% những người này cuối cùng chết, với khoảng 50% số ca tử vong xảy ra trước khi họ có thể đến bệnh viện. Nhưng ngay cả khi bạn bị nhồi máu cơ tim, vẫn có một loại thực phẩm giúp giảm gần một nửa nguy cơ tử vong vì nó.

Giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim
Ăn ớt 4 lần một tuần giúp giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim

1. Ăn ớt bốn lần một tuần làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim

Một nghiên cứu năm 2019 của Ý được công bố trên Tạp chí của Đại học Tim mạch Hoa Kỳ đã phân tích tác động của ớt đối với nguy cơ tử vong do nhồi máu cơ tim.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu từ hơn 22.800 người tham gia nghiên cứu Moli-sani, một nhóm thuần tập dân số tuyển chọn nam và nữ một cách ngẫu nhiên từ tháng 3 năm 2005 đến tháng 4 năm 2015.

Đối với nghiên cứu năm 2019, tình trạng sức khỏe của những người tham gia được theo dõi trong khoảng 8 năm và so sánh với thói quen ăn uống của họ.

Các nhà nghiên cứu Ý phát hiện ra rằng, những người thường xuyên ăn ớt ít nhất 4 lần một tuần có nguy cơ tử vong do nhồi máu cơ tim thấp hơn 40% so với những người hiếm khi ăn loại thực phẩm này.

2. Ăn ớt cũng làm giảm đáng kể nguy cơ tử vong do đột quỵ

Các nhà nghiên cứu đã không dừng lại ở việc tìm kiếm những lợi ích sức khỏe liên quan đến các cơn nhồi máu cơ tim. Theo nghiên cứu, những người ăn ớt 4 lần một tuần cũng có nguy cơ tử vong do bệnh mạch máu não như đột quỵ thấp hơn 60% so với những người không thường xuyên ăn loại thực phẩm này.

Các nhà nghiên cứu đã không kiểm tra chính xác lý do tại sao ớt có tác động tích cực đến sức khỏe tim mạch, nhưng một số chuyên gia tin rằng capsaicin, thành phần hoạt chất tạo ra cảm giác nóng bừng của ớt, có thể là lý do.

Giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim
Ăn ớt cũng làm giảm nguy cơ tử vong do đột quỵ

Một số dữ liệu cho thấy capsaicinoids (một nhóm hợp chất bao gồm capsaicin) có tác động đến chức năng của tiểu cầu, các tế bào lót trong mạch máu và giảm đề kháng insulin.

Mặc dù ăn ớt ít nhất 4 lần một tuần giúp giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch, nhưng các chuyên gia sức khỏe đặc biệt khuyên không nên chỉ thêm ớt vào chế độ ăn uống thay vì làm cho nó lành mạnh hơn về tổng thể.

Chỉ bằng việc thêm ớt mà không đi cùng với một chế độ ăn uống lành mạnh hơn sẽ không giúp bù đắp được tác hại từ những thực phẩm gây hại cho sức khỏe.

Làm cho ớt trở thành một phần của chế độ ăn uống tốt cho tim mạch sẽ giúp bạn tiến xa hơn trên con đường đạt được sức khỏe tốt.

Nguồn: Suckhoegiadinh

TIN LIÊN QUAN

10+ Phục hồi chức năng hội chứng đau vai gáy

kienthuc

Những thực phẩm tốt nhất giúp giảm mỡ nội tạng cho người trên 50 tuổi

kienthuc

10+Phục hồi chức năng thoái hóa khớp gối và thay khớp gối

kienthuc